Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Ý nghĩa các màu sơn nhà hợp phong thuỷ

son nha Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Ý nghĩa các màu sơn nhà

Ngôi nhà sẽ thiếu tính thẩm mỹ thậm chí có tác dụng ngược lại và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe gia chủ nếu bạn lựa chọn màu sơn không phù hợp.
Màu sơn nhà tác động đến trạng thái tinh thần như thế nào?
+ Giảm stress: Nếu bạn muốn giảm stress, hãy chọn màu nhẹ nhàng, thư giãn như xanh lá, xanh ghi xám. Quan trọng nhất vẫn là màu phòng tắm, phòng ngủ.
Lưu ý: Không sử dụng màu đỏ chói vì màu này sẽ khiến tinh thần bạn thêm căng thẳng.
Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…Có nhiều tiêu chí để lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình: son nha như phong thủy, sở thích, tâm lý… son nha Tuy nhiên, nếu bạn đang thực sự bối rối và không có điều kiện để thuê kiến trúc sư cũng như mời chuyên gia phong thủy tư vấn cho mình thì lựa chọn màu sơn dựa vào hướng nhà là một giải pháp hoàn hảo. Cách làm mà Archi giới thiệu dưới đây hy vọng sẽ là gợi ý thiết thực cho bạn đọc.
Chọn màu sắc cho ngôi nhà dựa theo hướng nhà như sau:
Hướng Đông và Tây
Nếu nhà bạn ở hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà (buổi sáng hoặc buổi chiều).  Do đó, nhà bạn luôn luôn đầy đủ ánh sáng, thế nhưng chính điều này lại gây nên cảm giác nóng nực. Vì vậy, hãy chọn cho căn nhà của mình những màu sắc lạnh, trung hòa với ánh nắng, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu dù trong thời tiết oi bức nhất.
Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, son nha Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét